Hội đồng họ Dương Cao Bằng quyên góp hơn 14 triệu đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

Thứ tư - 02/10/2024 09:36
Thực hiện Chương trình tương thân – tương ái “Ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bởi bão Yagi” do Hội đồng Họ Dương Việt Nam phát động. Hội đồng họ Dương tỉnh Cao Bằng đã quyên góp được hơn 14 triệu đồng nhằm giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại nặng nề.
e60f54e130b296eccfa369
Lực lượng Công an, Quân đội tìm kiếm các nạn nhân tại điểm sạt lở huyện Nguyên Bình (ảnh minh họa)

Sau bão số 3, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xảy ra lũ lụt và sạt lở đất trên nhiều địa bàn tỉnh Cao Bằng, làm thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tải sản của nhân dân. Trong đó, có nhiều hộ gia đình là thành viên của Hội đồng Họ Dương bị ảnh hưởng. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, Hội đồng họ Dương Cao Bằng đã nhận được sự quan tâm của bà con trong dòng tộc, những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng vẫn tham gia hưởng ứng nhiệt tình như Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm  với tình thần vừa khắc phục khó khăn phòng chống bão lũ, vừa “nhường cơm, xẻ áo” cho những gia đình không may bị thiệt hại nặng nề hơn.
 Số tiền tuy không lớn, nhưng qua đây thấy được sự đoàn kết thống nhất cao trong dòng tộc. Hội đồng họ Duong không chỉ là cầu nối cho các nguồn lực hỗ trợ mà còn đóng vai trò trong việc nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội trong việc giúp đỡ những người kém may mắn. 
Ngoài hoạt động trên, các thành viên đã tham gia tích cực trong các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương và các ngành các cấp cũng như tham gia ủng hộ về vật chất và kinh phí thông qua nhiều kênh mà các cấp phát động. Thông qua hoạt động quyên góp và hỗ trợ, Hội đồng họ Dương đã thể hiện vai trò tích cực của mình trong việc chung tay cùng chính quyền và nhân dân vượt qua khó khăn do thiên tai. Những nỗ lực này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân mà còn góp phần tạo nên một cộng đồng đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

x
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay82
  • Tháng hiện tại1,998
  • Tổng lượt truy cập634,692
s
© 2019 WEBSITE HỌ DƯƠNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Email: hoduongcaobang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://hoduongcaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây