Họ Dương Mạc xã Minh Tâm, huyên Nguyên Bình khánh thành Nhà thờ họ

Chủ nhật - 07/04/2024 21:38
Ngày 7/4/2024, tại xã Minh Tâm huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, họ Dương Mạc đã tổ chức khánh thành Nhà thờ dòng họ. Đến dự buổi lễ có ông Dương Đức Toàn – UVHĐ Họ Dương Việt Nam, Chủ tịch HĐ Họ Dương tỉnh Cao Bằng, cùng các thành viên Hội đồng Họ Dương liên huyện và thành phố. Đến dự buổi lễ có đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Nguyên Bình và xã Minh Tâm cùng đông đủ bà con dòng tộc họ Dương Mạc và nhân dân trong xã.
ntdm3
               Họ Dương Mạc chụp ảnh lưu niệm tại Nhà thờ họ

Tại buổi lễ, đại diện dòng họ Dương Mạc đã thông tin sơ bộ về kiến trúc và quy mô xây dựng của công trình đồng thời cho biết việc khánh thành Nhà thờ họ Dương Mạc cùng với mục đích là nơi thờ phụng tổ tiên,  đây cũng là công trình chào mừng những ngày lễ lớn của quê hương đất nước mà trong đó  có nhiều sự kiện lịch sử gắn liền với tên tuổi các bậc tiền bối trong dòng họ như kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam dòng họ có Cụ Dương Mạc Thạch chính trị viên, đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.  80 năm thành lập Chi bộ Chí Kiên – Chi bộ đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn có Cụ Dượng Mạc Hiếu là Bí thư Chi bộ đâu tiên... Việc xây dựng tôn tạo và thờ phụng tổ tiên là một nét đẹp văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt, việc xây dựng Nhà thờ họ Dương Mạc không chỉ đơn giản là Nhà thờ của một dòng họ mà còn là công trình tâm linh của làng, xã  thúc đẩy tình đoàn kêt dòng họ, đoàn kết thôn xóm, tô đậm thêm nét đẹp văn hóa truyền thống, là nơi sinh hoạt truyền thống, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn ghi nhớ truyền thống của cha, ông đã có công đóng góp cho quê hương, đất nước và cho dòng họ.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành ông Dương Đức Toàn – UVHĐ Họ Dương Việt Nam, Chủ tịch HĐ Họ Dương tỉnh Cao Bằng khẳng định huyện Nguyên Bình nói chung và xã Minh Tâm nói riêng là quê hương cách mạng anh hùng, nơi địa linh nhân kiệt, mảnh đất và con người nơi đây đã đi vào lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc. Cùng với việc tri ân, thờ cúng tổ tiên, xây dựng các Nhà thờ dòng họ Dương trên cả nước, việc xây dựng Nhà thờ họ Dương Mạc có ý nghĩa đặc biệt to lớn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đồng thời mang tính giáo dục  sâu sắc đối với thế hệ trẻ, tăng thêm lòng tự hào và có trách nhiệm tiếp nối truyền thống tốt đep của tổ tiên và cha, ông họ Dương Mạc.

Môt số hình ảnh tại lễ khánh thành Nhà thờ họ Dương Mạc

 
ntdm1
 Ông Dương Đức Toàn – UVHĐ Họ Dương Việt Nam, Chủ tịch HĐ Họ Dương tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng họ Dương Mạc 
 
ntdm6
Đại diện dòng họ Dương Mạc phát biểu tại buổi lễ 
 
ntdm2

ntdm7
 
ntdm4
 
ntdm5
Hội đồng họ Dương tỉnh Cao Bằng và HĐ họ Dương các huyện và thành phố chụp ảnh lưu niệm với họ Dương Mạc xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình

Tác giả bài viết: Dương Việt Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

x
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay70
  • Tháng hiện tại503
  • Tổng lượt truy cập601,964
s
© 2019 WEBSITE HỌ DƯƠNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Email: hoduongcaobang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://hoduongcaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây