Ngày hội văn hóa mùa xuân họ Dương năm 2023

Thứ sáu - 17/02/2023 15:12
Ngày 12-2, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Hội đồng họ Dương Việt Nam tổ chức phiên chính hội Ngày hội văn hóa mùa xuân họ Dương Việt Nam 2023 tại Bắc Ninh.

 

Ngày hội văn hóa mùa xuân họ Dương Việt Nam năm 2023 tại Bắc Ninh diễn ra trong 3 ngày từ 10 đến 12-2, quy tụ hàng chục nghìn đại biểu là thành viên các đoàn họ Dương từ khắp mọi miền đất nước, Ban Liên lạc họ Dương ở nước ngoài. Đây là lần thứ 8 Ngày hội văn hóa mùa xuân họ Dương được tổ chức vào dịp Ngày giỗ tổ chung của người họ Dương Việt Nam (ngày thứ Bảy, Chủ nhật tuần thứ 3 sau Tết Nguyên đán) với mục tiêu hướng về cội nguồn, phát huy những nét đẹp văn hóa của dòng tộc.
 Với chủ đề “Hướng về nguồn cội - Tri ân tổ tiên - Đền ơn đáp nghĩa”, Ngày hội văn hóa diễn ra chuỗi hoạt động phong phú như: Lễ cầu siêu - cầu an cho toàn dòng tộc; lễ diễu hành, dâng hương; Đại hội đại biểu họ Dương Việt Nam lần thứ VIII; Hội nghị phát triển kinh tế; không gian văn hóa - lịch sử họ Dương; không gian kết nối tri thức - chia sẻ yêu thương; không gian giới thiệu sản phẩm của doanh nhân họ Dương; biểu diễn các loại hình văn nghệ truyền thống - hiện đại; thi đấu các môn thể thao: đấu vật, bóng đá, cầu lông, kéo co, giải Golf họ Dương…
Họ Dương là một trong những dòng họ lớn ở Việt Nam, có truyền thống yêu nước, có mặt trong suốt tiến trình đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc. Người họ Dương có mặt ở khắp 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Vùng Kinh Bắc xưa là nơi phát tích họ Dương.
Nhân dịp này, dòng họ Dương Việt Nam được T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” và Bằng khen, 3 cá nhân là người họ Dương có đóng góp tích cực được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học.

Nguồn tin: HĐ Họ Dương Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

x
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại10,355
  • Tổng lượt truy cập598,764
s
© 2019 WEBSITE HỌ DƯƠNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Email: hoduongcaobang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://hoduongcaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây