Lễ tế Đền thờ Quan Triều Dương Tự Minh

Thứ năm - 04/05/2023 18:21
Ban quản lý di lích lịch sử văn hóa Đà Quận phối hợp với Chi hội người cao tuổi xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo tổ chức lễ tế Đền thờ Quan Triều Dương Tự Minh, một danh tướng có tài, đã có công lao to lớn trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc vùng biên cương phía Bắc của nước Đại Việt giữa thế kỷ XII.

Dự buổi lễ có đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của địa phương; đại diện Hội đồng Họ Dương Cao Bằng và bà con nhân dân xóm Đà Quận.
Dương Tự Minh, người dân tộc tày ở xã Quán Triều, tổng Sơn Cẩm, huyện Phú Lương (nay là phường Quán Triều, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là một nhân vật thời Lý, có đóng góp lớn trong việc duy trì, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ vững an ninh và chủ quyền biên giới quốc gia. Công lao của ông đã được lịch sử và dân gian ghi nhận.
Đền Quan Triều, tại xóm Đà Quận, xã Hưng Đạo do nhân dân xã Xuân Lĩnh, châu Thạch Lâm (nay là xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng) quyên góp xây dựng để tôn thờ, tưởng nhớ tới công lao, đức độ của ông. Đền Quan Triều được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2008.
 

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

x
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay96
  • Tháng hiện tại12,027
  • Tổng lượt truy cập600,436
s
© 2019 WEBSITE HỌ DƯƠNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Email: hoduongcaobang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://hoduongcaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây