Ngày hội hiến máu “Trái tim Họ Dương”: Trao yêu thương, nhận nụ cười

Thứ bảy - 02/04/2016 06:35
Sáng ngày 15/6/2019, hàng trăm bạn thanh niên Họ Dương các tỉnh khu vực phía Bắc và các bạn sinh viên đang sinh sống, học tập tại thành phố Hà Nội đã có mặt tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để tham gia Ngày hội hiến máu Trái tim Họ Dương.
t

Chương trình hưởng ứng thông điệp của Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6) năm nay là “Máu an toàn cho mọi người”, không chỉ người Họ Dương mà mọi người dân đủ điều kiện sức khỏe đều có thể tham gia hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị của người bệnh cần máu ở cả các khu vực đô thị và vùng sâu, vùng xa.
 
t
Ông Dương Văn Khá – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương thành phố Hà Nội

Tham dự Ngày hội có: Ông Dương Ngọc Lương – Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam – Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương Việt Nam, ông Dương Văn Khá – Phó Tổng Thư ký Hội đồng Họ Dương Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương thành phố Hà Nội, ông Dương Đức Bình – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội – Trưởng Ban Tổ chức, ông Dương Quang Sơn – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương quận Tây Hồ, ông cùng các bạn thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và đông đảo tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu.
 
t
Bạn Dương Thị Hải Yến – Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội
 
Phát biểu khai mạc Ngày hội, bạn Dương Thị Hải Yến – Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Hội đồng Họ Dương thành phố Hà Nội, sự phối hợp của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, các bạn thanh niên, người dân tham gia hiến máu, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chương trình. Năm nay là lần đầu tiên Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội tổ chức chương trình và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn thanh niên trong khu vực, đây là động lực để Câu lạc bộ nỗ lực hơn nữa để tổ chức các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, góp phần xây dựng tinh thần nhân văn của người Họ Dương nói chung, thanh niên Họ Dương nói riêng.
 
y
Ngay từ sáng sớm, các bạn thanh niên Họ Dương đã có mặt tại Viện Huyết học đăng ký hiến máu
 
Ông Dương Văn Khá – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương thành phố Hà Nội biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố khi đã đứng ra tổ chức một chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Với thông điệp: “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại” đã bao trùm ý nghĩa và mục đích lớn lao trong chương trình hiến máu nhân đạo của thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội. Hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của người Họ Dương Việt Nam: “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Bởi vậy người bệnh được truyền máu không những được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả một tình thương bao la của các bạn thanh niên Họ Dương tình nguyện hiến máu hôm nay tại đây. Hy vọng, trong thời gian tới, Câu lạc bộ thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa những chương trình nhân văn như vậy để góp phần xây dựng, phát triển thế hệ trẻ Họ Dương Việt Nam.
 
h
Anh Dương Đức Bình – Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội
u
Bà Bùi Thùy Trang – Cán bộ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương
 
Thay mặt Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, bà Bùi Thùy Trang cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của thanh niên Họ Dương, những giọt máu quý giá của các bạn góp phần cứu sống những bệnh nhân kém may mắn đang điều trị tại Bệnh viện, những đứa trẻ đang chờ đợi sự sống. Mong rằng, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ được phối hợp cùng Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội trong những sự kiện ý nghĩa sắp tới. Ngày hội hiến máu Trái tim Họ Dương sẽ được diễn ra đến 17h00 ngày 15/6/2019 tại Hội trường Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Ngay lúc này, chúng ta có thể tới và cùng trao đi yêu thương, cùng Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị của người bệnh cần máu ở cả các khu vực đô thị và vùng sâu, vùng xa. Trong buổi sáng ngày hôm nay, đã có 120 đơn vị máu được tiếp nhận tại chương trình. Một số hình ảnh tại Ngày hội:
 
u
y
yt
g
h
r
h
h
h
h
26 thành viên Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương tỉnh Vĩnh Phúc đã đến Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để trao đi yêu thương, nhận nụ cười
j
Các thành viên Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương tỉnh Hưng Yên tham gia hiến máu tại Ngày hội

Tác giả bài viết: Dương Hoà

Nguồn tin: hoduongvietnam.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

x
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay328
  • Tháng hiện tại3,421
  • Tổng lượt truy cập588,021
s
© 2019 WEBSITE HỌ DƯƠNG TỈNH CAO BẰNG All rights reserved
Email: hoduongcaobang@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://hoduongcaobang.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây